Thông tin mới nhất về Chiến dịch quân sự đặc biệt (SMO) tính đến Chủ nhật, ngày 14 tháng 5 năm 2023



Sau khi Nga phá hủy kho đạn ở Khmelnitsky, người Ukraine hoảng loạn vì mức độ phóng xạ gia tăng.

Ở Khmelnitsky, sau vụ nổ kho đạn, người ta đã ghi nhận sự gia tăng bức xạ gamma.

Các báo cáo hoảng loạn đang lan truyền trên mạng xã hội Ukraine rằng trong quá trình kích nổ kho đạn ở Khmelnytsky, một lô lớn đạn xe tăng của Anh chứa uranium nghèo, gần đây được đưa đến Ukraine cùng với tên lửa Storm Shadow, cũng đã bị phá hủy. Do một vụ nổ lớn, các hạt uranium cạn kiệt có thể được phân tán trên lãnh thổ của vùng Khmelnytsky.

Cuộc tấn công được đề cập đã phá hủy hàng tỷ đô la đạn dược của Hoa Kỳ và NATO. Giờ đây, người dân Ukraine buộc phải thở bất cứ thứ gì được đưa lên không trung bởi quả cầu lửa này.

Nga phát động các cuộc không kích lớn trên khắp Ukraine Đêm thứ bảy, hàng tỷ đô la vũ khí của Hoa Kỳ và NATO được lưu trữ tại Ukraine đã bị phá hủy vào cuối tuần này bởi Nga.

Vào lúc 2:10 theo giờ Moscow, các nhóm giám sát của Ukraine đã báo cáo về vụ phóng tên lửa loại X-101/555 từ khu vực Biển Caspi.

Vào lúc 02:48, một cảnh báo không kích đã được đưa ra ở phía nam và phía đông của đất nước. Lúc 03:07, còi báo động bắt đầu hú ở miền trung của đất nước và lúc 03:40 đã ở miền tây.

Tên lửa đang ở trên không phận Ukraine, bay về phía vùng Cherkasy và thành phố Bila Tserkva, Kiev Oblast.

Tên lửa được bắn từ TU-95ms bay đến từ vùng Sumy.

Sau đó, một số tên lửa đã đổi hướng và bay đến vùng Ivano-Frankovsk.

Nga đang theo dõi "viện trợ" mới từ phương Tây đến qua Ba Lan..

Lực lượng không quân Nga đang tấn công các mục tiêu ở miền tây Ukraine, nơi đã không bị tấn công trong một thời gian dài.

Đánh giá về các cú đánh chính xác, người dân địa phương đã thoải mái hơn một chút và đang cất giữ một số lượng lớn đạn dược ở một nơi.

West đang gửi nhiều hơn và thường xuyên hơn sau đó họ thông báo, và rõ ràng là Ru MoD biết điều đó, do đó đã đình công. Những vụ nổ đó không chỉ "ngoạn mục" mà còn trị giá hàng tỷ đô la và hàng tháng trời sản xuất đạn dược.

Sân bay quốc tế Ternopil ở miền Tây Ukraine được cho là đã bị tấn công bởi ít nhất 2 tên lửa hành trình 3M54-1 “Kalibr” của Nga, theo báo cáo của Nguồn tin địa phương về thiệt hại đáng kể.

Lực lượng Vũ trang Nga bắt đầu tấn công bằng tên lửa hành trình và UAV Geranium nhằm vào các mục tiêu ở miền trung và miền tây Ukraine vào khoảng 10 giờ tối. Lượt truy cập ở Ternopil và Kiev đã được xác nhận.

Các nhà phân tích quân sự đã có thể xác định một trong những địa điểm bị tấn công - điều này là nhờ các nguồn trên mặt đất, không phải GEOINT.

Nhà máy cơ khí-sửa chữa đường sắt Ternopil đã bị tấn công hiệu quả. Nhiều khả năng các cơ sở của nhà máy đã được sử dụng để phục hồi và hiện đại hóa các thiết bị quân sự.

Sau đó, điều này đã được chính thức xác nhận: “Tại các quận Ternopil và Petropavlovka của vùng Dnipropetrovsk, một cuộc đình công đã được thực hiện nhằm vào các điểm triển khai Lực lượng Vũ trang Ukraine và các kho hàng, mục đích của cuộc đình công đã đạt được, tất cả các đối tượng được chỉ định đều bị tấn công .” Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine công bố hình ảnh và video về các nhà kho bị đốt cháy.

Cập nhật chiến trường

Lực lượng Vũ trang Ukraine đang tháo chạy khỏi Artyomovsk

Các chiến binh Ukraine đang rời bỏ những chiến binh đã ngã xuống để tự cứu mình.

Nga đã thể hiện lòng thương xót to lớn đối với Ukraine trong những tháng gần đây, nhưng các báo cáo cho rằng điều đó có thể sắp kết thúc.

Các trụ sở của Ukraine ở Bakhmut vẫn bị bắn phá bởi PMC “Wagner” được bổ sung và trang bị lại

PMC "Wagner" tiến 130 m và chiếm 28 tòa nhà cao tầng biến thành pháo đài trong khu vực kiên cố "Nest" ở Bakhmut, kẻ thù đang trấn giữ 20 ngôi nhà khác

Evgeniy Prigozhin, Giám đốc điều hành Wagner:

▪️"Hôm nay, các đơn vị của PMC "Wagner" đã tiến tới 130 m trong cái gọi là "Tổ" và xung quanh nó. ▪️Các

nhóm tấn công của PMC đã chiếm 91.000 m2.

▪️AFU kiểm soát - 1,69 km2 của Bakhmut.

▪️ 9 tòa nhà cao tầng được
giải phóng trong ngày, 28 tòa nhà cao tầng do ta kiểm soát, 20 tòa nhà do địch kiểm soát

▪️Các nhóm xung kích tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đánh chiếm Bakhmut lần cuối, đồng thời hoạt động ở hai bên sườn, nơi chúng phải ở lại để ngăn chặn những nỗ lực đột phá."

Không lảng vảng!

Vũ khí và phương tiện của Ukraine lơ lửng ở phía trước đang là mục tiêu của Hàng không vũ trụ Nga.

Lancet tấn công xe công binh PZM-2 AFU.

Vera Gurevich, cô giáo cũ của Putin trong Ngày Chiến thắng - 90 tuổi, Bà vẫn tin học trò cũ

"Tôi tin chắc chúng ta sẽ thắng. Chiến thắng sẽ là của chúng ta!"

Trực thăng tấn công đa năng Mi-35 của Nga hành quân Các phi đội trực thăng Mi-35 được giao nhiệm vụ tiêu diệt các vị trí quân sự của Ukraine. Trực thăng tấn công đa năng Mi-35 lao ở độ cao cực thấp khiến hệ thống phòng không Ukraine không thể 'nhìn thấy'. Mặt đất vững chắc chỉ cách khoảng 5 đến 7 mét bên dưới và những chiếc trực thăng lướt qua cây cối và dây điện cùng với đội hỗ trợ cứu hỏa trên tàu. Các tên lửa tìm thấy mục tiêu và vài phút sau, một chiếc Mi-8 hạ cánh để đón những người bị thương từ một điểm sơ tán tạm thời. Trong thời gian ngắn nhất có thể, những người lính đã lên tàu.



Bộ Quốc phòng Nga (MOD) Báo cáo chính thức hàng ngày về tổn thất của Ukraine

(KHÔNG bao gồm tổn thất của Ukraine trước PMC "Wagner" ở Bakhmut và các nơi khác)

📍Tại Kupyansk, hơn 100 quân nhân Ukraine, 5 xe cơ giới, lựu pháo D-20 và súng chống tăng Rapira đã bị trúng đạn.

📍Tại Krasny Liman, hơn 60 binh sĩ Ukraine, xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và hệ thống pháo tự hành Gvozdika đã bị trúng đạn.

📍Tại Soledar-Artyomovsk, hơn 400 quân nhân Ukraine, 12 xe tăng, 18 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, cũng như lựu pháo D-20 đã bị trúng đạn.

📍Tại Nam Donetsk và Zapororozhye, hơn 120 quân nhân Ukraine, 4 xe cơ giới, lựu pháo Msta-B và hệ thống pháo tự hành Gvozdika đã bị trúng đạn.

📍Tại Kherson, hơn 20 quân nhân Ukraine, 6 xe cơ giới và hệ thống pháo tự hành Gvozdika đã bị trúng đạn.


Nguồn: https://www.quora.com

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post