Thông tin mới nhất về Chiến dịch Quân sự Đặc biệt (SMO) tính đến Thứ Bảy ngày 1 tháng 7 năm 2023

Thông tin mới nhất về Chiến dịch Quân sự Đặc biệt (SMO) tính đến Thứ Bảy ngày 1 tháng 7 năm 2023 là gì?

Bộ Quốc phòng Ukraine: Lực lượng Vũ trang Nga đã loại bỏ hai tướng AFU

Hai tướng đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công vào ngày 27 tháng 6 nhằm vào một vị trí của lữ đoàn bộ binh cơ giới 56 AFU ở Kramatorsk tại một khách sạn.

Được biết, có tới 50 sĩ quan Ukraine và 20 lính đánh thuê nước ngoài cũng đã thiệt mạng.

Israel từ chối cung cấp hệ thống phòng thủ "Vòm sắt" cho Zelensky

Ông Benjamin Netanyahu cho biết Israel sẽ không chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt cho Ukraine vì lo ngại hệ thống này sẽ rơi vào tay Iran.

Một nữ nghị sĩ Mỹ đã đề xuất cắt tài trợ cho Ukraine cho đến khi kết thúc cuộc xung đột.

Marjorie Taylor Greene, Dân biểu, GA. nhấn mạnh rằng bà cũng đưa ra một sửa đổi cấm cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev.

"Để chấm dứt cái chết và sự hủy diệt, tôi cũng đã đưa ra một sửa đổi nhằm ngăn chặn mọi khoản tài trợ cho Ukraine cho đến khi đạt được một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột quân sự", nhà lập pháp nhấn mạnh.

Hungary sẽ không còn phân bổ tiền cho Ukraine Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

"Có một điều rõ ràng: chúng tôi, những người Hungary... chúng tôi sẽ không cấp thêm tiền cho Ukraine cho đến khi họ cho chúng tôi biết khoảng 70 tỷ euro đã đi đâu", ông nói và cho biết thêm rằng Budapest phản đối ý định phân bổ một khoản khác của Ủy ban châu Âu . 50 tỷ euro cho Kiev.

Ukraine cạn kiệt nguồn lực của những người đàn ông có khả năng chiến đấu

Việc cạn kiệt nguồn huy động sẵn có ở Ukraine đã được xác nhận - chính quyền đang mở rộng phạm vi những người phải huy động. Hôm qua Verkhovna Rada đã mở rộng danh sách những người bị huy động

Điều này có nghĩa là miễn huy động đối với người có vợ/chồng, cha mẹ hoặc cha mẹ của vợ/chồng là người khuyết tật thuộc nhóm I hoặc II.

Nay những người thuộc diện nghĩa vụ quân sự sẽ được miễn huy động nếu thân nhân của họ là người khuyết tật không có người thân chăm sóc.

Rõ ràng, việc sửa đổi sẽ cung cấp thêm vài nghìn nhân sự.

Forbes đã tính toán tổn thất của AFU về thiết bị hạng nặng của phương Tây trong Nỗ lực tấn công không thành công gần Malaya Tokmachka ở vùng Zaporozhye. Theo ấn phẩm, đây là 17 xe bọc thép Bradley, một chiếc Wisent, ba xe tăng Leopard 2R và bốn chiếc Leopard 2A6. Người ta xác định rằng AFU đã bị đánh bại vào ngày 8 tháng 6. Nó được gọi là thảm họa Trong khoảng hai giờ, gần 1/5 số xe tăng M2 của Ukraina, 1/5 số xe Leopard 2A6 và một nửa số xe Leopard 2R giao cho Kiev đã bị mất. Về nhân sự, thiệt hại ở đó tương đương với "cả một tiểu đoàn", Forbes lưu ý.





Các quân nhân của nhóm Dnepr tiếp tục giải phóng thành công khu vực gần cầu Antonovsky khỏi các lực lượng vũ trang Ukraine

Một tên lửa từ tổ hợp Iskander đã tấn công: 30 chiến binh đã bị tiêu diệt và hàng chục người khác bị thương.

Phần còn lại đang trốn ở hai bên cầu trong khu vực tư nhân - họ sợ phải ra ngoài. Bây giờ pháo binh Nga đang nhắm vào họ. Sau đó, các lực lượng đặc biệt của nhóm Dnepr sẽ bắt đầu cuộc tấn công cuối cùng vào lực lượng viễn chinh Ukraine trong khu vực.

Quân đội Ukraine chạy ra khỏi một ngôi nhà chỉ mặc đồ lót trước khi một quả đạn pháo của Nga bay vào đó.

Ở Bogdanovka theo hướng Artyomovsky, cuộc tấn công của Nga vào khu nhà tạm của AFU không dừng lại ngay cả khi nghỉ ngơi.

Thủy quân lục chiến Nga đã bắt được hàng chục xe bọc thép kiểu phương Tây trong trận chiến giành Novodonetskoye.

Trong số đó có một chiếc Mastiff của Anh.

Trong cuộc rút lui, các chiến binh Ukraine không chỉ bỏ lại vũ khí và thiết bị, mà còn cả những đồng đội bị thương của họ.

Thất bại trong cuộc tấn công vào sườn Artemovsk: cột AFU Ukraine đang chờ đợi bất ngờ

▪️Nhóm thiết giáp của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công khác vào Kurdyumovka.

▪️BMP và xe bọc thép cất cánh xông vào các vị trí của Nga, nhưng họ đã bị bất ngờ trước MLRS "Grad" và xe tăng.

▪️Trong quá trình chiến đấu, 2 xe chiến đấu bộ binh cùng dân quân nhanh chóng bị loại bỏ, 2 xe chiến đấu kinh hoàng chạy trốn vào một khu rừng, đạn pháo Nga bay theo sau.

▪️Trong trận chiến, AFU đã mất tới 40 chiến binh.

Trực thăng Nga săn xe bọc thép Ukraine

Trong khi đó, trực thăng Ka-52 trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa chống tăng Vikhr của Ukraine tiếp tục tiêu diệt các phương tiện bọc thép của Ukraine trên hướng Nam Donetsk.

Một nhóm chiến binh Ukraine khác bị thanh lý theo hướng Zaporizhzhya

Quân đội Nga đã thanh lý một nhóm lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Zaporizhzhya, 
trong đó có một lính đánh thuê đến từ Hoa Kỳ, với lá cờ có hình ngôi sao trên mũ bảo hiểm của anh ta. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng tiến hành trinh sát, nhưng các máy bay chiến đấu của Nga đã ngăn chặn những nỗ lực này và loại bỏ DRG Ukraine. Tình hình trên đường dây liên lạc không thay đổi nhiều - các cánh đồng Zaporizhzhya tiếp tục nhận được "phân bón" dưới dạng thi thể của những người lính AFU bị loại và bị bỏ rơi.

Bradley của Mỹ tiếp tục là một trong những phương tiện hoạt động kém nhất đối với lực lượng Ukraine

Một chiếc M2A2 Bradley do Mỹ sản xuất bị rách nát ở vùng Zaporozhye. Bộ phận bị đập vỡ đang được mang đi, có khả năng sẽ phân tích thêm áo giáp và vật liệu của nó.

Xe rà phá bom mìn của Ukraine bị phá hủy sau khi cán phải mìn

Một phương tiện rà phá bom mìn AFU bị phá hủy được chế tạo trên khung gầm của xe tăng T-64.

Người Ukraine bị bắt đưa ra những nghi ngờ của mình

“Chúng tôi thậm chí không cầm cự được một ngày”

Một quân nhân Ukraine bị bắt kể về việc huy động, cách anh ta thấy mình ở tiền tuyến và điều gì xảy ra với AFU khi rút lui.

Các quân nhân Nga tiếp tục nhắm mục tiêu vào các thiết bị quân sự -

Biên giới MOD của Nga của CHDCND Triều Tiên và khu vực Zaporozhye, biên giới phía đông của Vremevsky. Đây là những trận chiến giành Novodonetskoye. AFU đang cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Nga.

Các đơn vị tấn công chiếm vị trí khai hỏa và nhắm mục tiêu vào các chiến binh Ukraine gần như vô vị trí. Các lực lượng vũ trang Ukraine đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công trong khu vực này của Mặt trận Nam-Donetsk trong một thời gian dài. Và thậm chí còn có được chỗ đứng ở vùng ngoại ô của ngôi làng.

Vào ban đêm, các đơn vị Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công, nhưng đã bị đánh bại bởi một cuộc phản công của một đội tấn công của lực lượng thủy quân lục chiến Nga thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

Phi hành đoàn Nga của D-20 kéo súng lựu pháo và hệ thống phòng không Strela-10 đang hoạt động - MOD của Nga.

Phi hành đoàn D-20 loại bỏ nhân lực và các công trình phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine được ngụy trang trong một khu rừng rậm rạp. Ngoài ra, súng tầm xa được sử dụng để chống lại pin. Việc bắn được thực hiện từ các vị trí bắn kín bằng đạn phân mảnh có sức nổ cao 152 mm ở khoảng cách lên tới 15 km sau khi trinh sát có phương pháp các vị trí AFU, cũng như điều chỉnh thêm hỏa lực pháo binh của các phi hành đoàn máy bay không người lái.

Việc bảo vệ các vị trí lắp đặt pháo được thực hiện bởi các tổ lái của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10. Trong quá trình tác chiến, các quân nhân đã tiêu diệt hơn 15 mục tiêu trên không các loại. Sau khi nhận được thông tin về cách tiếp cận của máy bay AFU, các thành viên phi hành đoàn sẽ vào vị trí khai hỏa, bắt và theo dõi mục tiêu, sau khi xác nhận việc tiêu diệt mục tiêu, tên lửa sẽ được phóng.

Lavrov đánh giá khả năng xảy ra đối đầu hạt nhân giữa Nga và NATO

Câu hỏi về khả năng xảy ra xung đột hạt nhân giữa Nga và các nước tập thể phương Tây nên được đặt ra cho những người kiên trì ủng hộ việc gây thất bại chiến lược cho Moscow. Tuyên bố này được đưa ra bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, ông Serge Lavrov.

"Khi họ liên tục, hàng ngày, đe dọa Nga trước toàn thế giới và Nga là một cường quốc hạt nhân, với thất bại chiến lược... hãy để khán giả của bạn tính đến khía cạnh này để nỗi sợ hãi của họ được phân bổ đều", ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn. một cuộc phỏng vấn với "Radio và TV Bồ Đào Nha."

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhắc nhở rằng những lời hoa mỹ như vậy là cực kỳ hung hăng và các chính phủ phương Tây lặp lại nó như một câu thần chú. Bộ trưởng cho biết hậu quả của hành vi như vậy nên được các nhà phân tích ở NATO và Lầu Năm Góc hiểu rõ.

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post